Thursday, 25/04/2024, 5:42 AM
chào mừng bạn, Guest | Nguồn cấp dữ liệu RSS

Thời tiết hàng ngày tại Thành Phố Đông Hà

Nhiệt độ - Thời Gian - Độ ẩm


TP.Đông Hà

Thời tiết Huế


Công Ty CPTV & XD Nền Móng Công Trình Miền Trung LAS-XD 973 Bookmark and Share
[ Trở về trang chủ » Bài viết mới · Thành viên · Nội quy diễn đàn · Tìm kiếm · Nguồn dữ liệu RSS ]
Đăng nhập để vào diễn đàn
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn » Thể Loại » Tổng hợp các chủ đề trong diễn đàn » Nhắn gửi cuối của một tử tội cho 'giang hồ' đất Cảng (Bắn chết người vì... 1 con mèo)
Nhắn gửi cuối của một tử tội cho 'giang hồ' đất Cảng
hoapham973Ngày: Monday, 09/07/2012, 7:49 PM | Message # 1
Private
Nhóm: Las973
Tin nhắn: 13
Danh tiếng: 0
Tình trạng: Offline
Nhắn gửi cuối của một tử tội cho 'giang hồ' đất Cảng
Cập nhật lúc :4:03 AM, 07/07/2012
Sau thế hệ của Dung “Hà”, nhắc đến giang hồ đất Cảng không thể bỏ sót cái tên Long “Tuýp” cùng đàn em thân tín của Long là Công “Giáp”. Sau khi “đại ca” bị mưu sát, giờ đây Công “Giáp” (tên thật là Nguyễn Tiến Công, 34 tuổi, ngụ phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cũng đang bị biệt giam ở Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng để chờ thi hành án tử hình. Công “Giáp” nói gì trong những thời khắc cuối cùng của cuộc đời?

Bắn chết người vì... 1 con mèo

2 năm đã qua nhưng người dân ở ngõ 213 đường Thiên Lôi (phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) vẫn nhớ như in buổi chiều 2/5/2010 khi ông Phạm Đề Kháng (62 tuổi, cán bộ hưu trí) bị sát hại bằng súng tại nhà riêng. Khoảng 17h hôm đó, con trai ông Kháng đang ngồi xem ti vi ở tầng một bỗng nghe thấy tiếng bố trên tầng 2 vọng xuống thất thanh: “Con ơi! Cứu bố với”, ngay sau đó là một tiếng nổ chát chúa.

Chưa kịp chạy lên xem có chuyện gì thì anh thấy một người nhảy từ tầng hai xuống sân, mở cổng chạy vụt ra đường. Người con trai đuổi theo tri hô: “Cướp! Cướp!” nhưng không bắt kịp. Quay về nhà, anh thấy cha nằm vắt ngang lan can tầng 2, máu từ ngực trào ra ướt áo.

Nhận tin báo về vụ án, Công an TP Hải Phòng, Công an quận Lê Chân lập tức cử lực lượng xuống hiện trường. Kết quả giám định cho thấy ngực trái ông Kháng có một vết đạn bắn xuyên thủng phổi. Vết thương này gây mất máu cấp khiến nạn nhân chết tại chỗ. Tại hiện trường, công an thu giữ 1 khẩu súng có hình dạng chiếc bút kèm theo vỏ đạn và một chiếc áo phông nghi là của hung thủ.

Quá trình điều tra, công an xác định nạn nhân không có mâu thuẫn, tư thù với ai nên việc nhận diện hung thủ là rất khó khăn. Tuy nhiên, cách thức gây án manh động, nhanh gọn của hung thủ cho thấy hắn phải là dân giang hồ chuyên nghiệp nên cảnh sát đã rà soát danh sách các đối tượng cộm cán trên địa bàn thì xác định được nghi can là Nguyễn Tiến Công (tức Công “Giáp”, 33 tuổi, thường trú tại 8/326 Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh).

Trước khi xảy ra vụ án, Công và vợ đang thuê trọ cách nhà ông Kháng 5 nhà nhưng ngay sau khi ông Kháng bị sát hại, Công đã đột ngột biến mất khỏi địa phương. Ngày 20/5/2010, Công vừa "mò" về nhà thì bị Công an quận Lê Chân phát hiện bắt giữ.

Lời khai của Nguyễn Tiến Công thể hiện: Chiều 2/5/2010, hắn đang đứng trên tầng 2 nhà mình thì thấy một con mèo. Định bắt mèo về nuôi, Công liền đuổi theo nó và chạy qua vài nóc nhà liền kề. Đến tầng 2 nhà ông Kháng, Công thấy cánh cửa chính trên ban công hé mở thì đoán mèo ở trong đó nên móc khẩu súng bút (thường để trong người để phòng thân) cầm trên tay rồi bước vào.

Tại đây, Công bị ông Kháng phát hiện và túm cổ áo đẩy ra ngoài. Không ngần ngừ, hắn siết cò súng, bắn thẳng vào ngực ông Kháng...

Trả giá cho tội ác của mình, giữa tháng 6/2011, Nguyễn Tiến Công bị TAND TP Hải Phòng tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”.

Dọc ngang một thủa

Trong những ngày Công “giáp” đợi thi hành án tử hình, phóng viên đã có một cuộc trò chuyện với phạm nhân này tại Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng. "Tay" giang hồ" cộm cán này có gương mặt thư sinh cùng dáng vẻ lòng khòng của kẻ “sức trói gà không chặt”.

Công tỏ ra rất nhã nhặn. “Ở đời ai cũng phải phải chết, tôi gây tội ác thì phải đền tội, có muốn tránh cũng chẳng được, chi bằng chấp nhận nó như là số phận đã định cho lòng thanh thản”, Công nói.
 
NguyễnThịMỹĐứcNgày: Wednesday, 11/07/2012, 11:49 AM | Message # 2
Private
Nhóm: Thành viên
Tin nhắn: 3
Danh tiếng: 0
Tình trạng: Offline
Lời sám hối cuối cùng. dù sao cũng mong cho anh sống tốt những ngày còn lại.
 
Diễn đàn » Thể Loại » Tổng hợp các chủ đề trong diễn đàn » Nhắn gửi cuối của một tử tội cho 'giang hồ' đất Cảng (Bắn chết người vì... 1 con mèo)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search: