Không cần dùng phần mềm, chỉ cần
có internet để kết nối vào hộp thư Gmail của bạn. Mọi hoạt động thu chi
của bạn sẽ được lưu trữ lại ở Google Docs nếu bạn làm theo hướng dẫn
đơn giản sau đây.
Ở thời
buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, việc phải theo dõi các khoản thu chi
hằng ngày là điều cần thiết. Không cần dùng phần mềm, chỉ cần có
internet để kết nối vào hộp thư Gmail của bạn. Mọi hoạt động thu chi của bạn sẽ được lưu trữ lại ở Google Docs nếu bạn làm theo hướng dẫn đơn giản sau đây.
Với Google Docs và Gmail,
ta có nhiều cách đơn giản để theo dõi bất cứ thứ gì. Dùng Google Docs
để tạo form nhập dữ liệu, sau đó liên kết nó với Gmail để gửi để lưu lại
từng khoản thu hoặc chi của bạn ở mọi lúc mọi nơi.
- Đầu tiên, bạn tạo bảng thống kê ở Google Docs bằng cách vào Tools Create form
- Tạo các mục mà bạn muốn ghi lại (ví dụ: ngày, số tiền, mô tả, danh mục, vv.)
- Xong bước thứ 2, kéo lên trên chọn "Email this form” điền email bạn sử dụng vào mục "to”, hoàn thành ấn SEND.
- Vào Gmail và xem chúng ta có gì ở đây.
Để
tiện cho việc gửi báo cáo thu chi, ta sẽ tạo liên kết nhanh cho email
này. Các bạn vào Settings (Cài đặt) Lab Mở liên kết nhanh. Rồi sau đó
làm như trên hình.
Trở lại Google Docs và xem thành quả!
Với Gmail và Google Docs bạn có rất
nhiều cách bạn có thể sử dụng. Có thể lưu bản thảo, nhật ký công việc,
ghi chú, đánh dấu,…. Bạn thậm chí có thể chia sẻ các form này với những
người khác, để theo dõi cho cả nhóm nữa.
Chúc các bạn thành công!
LỮ NHẬT THUYÊN
Theo Echip.com.vn
|